ห้วยกุ๊บกั๊บ จ.เชียงใหม่ ไม่มีรถส่วนตัวก็ไปได้ง่ายๆ | แก้มกลมพาเที่ยว

                       

"ห้วยกุ๊บกั๊บ" อยู่ในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ใช้เวลาการเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปถึง ปากทางแม่ตะมาน เพียง 1 ชั่วโมงก็ถึงแล้วล่ะค่ะ

สำหรับในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเดินทางจากเชียงใหม่เพื่อไปถึงยังห้วยกุ๊บกั๊บ แบบไม่ใช้รถส่วนตัวง่ายๆกันนะคะ เป็นวิธีการที่สะดวกและง่ายมากๆเลยค่ะ นอกจากนี้เรายังทำเป็นแบบฉบับคลิป Youtube ให้เพื่อนๆดูกันแบบ เหมือนว่าได้เดินทางไปกับเราเลยค่ะ โดยใน ep.1 นั้น เราจะมีการเริ่มต้นเดินทางการจากกรุงเทพโดยการนั่งรถไฟขบวนตู้นอนชั้น 2 ไปเชียงใหม่ และเดินทางจากเชียงใหม่เพื่อต่อไปยังปากทางแม่ตะมานแล้วต่อรถไปยังห้วยกุ๊บกั๊บค่ะ ส่วน ep.2 เรามีรีวิวพาชมที่พัก ทริปนี้เราพักกันที่ บ้านสานฝันโฮมสเตย์นะคะ 

  

Youtube : ห้วยกุ๊บกั๊บ จ.เชียงใหม่ ep.1

Youtube : ห้วยกุ๊บกั๊บ จ.เชียงใหม่ ep.2

เริ่ม : START !!





จากสถานีรถไฟเชียงใหม่ เราแวะไปเช็คอินที่ประตูท่าแพกันซักหน่อย




จากนั้นต่อรถแดงเพื่อไปที่สถานีรถช้างเผือกค่ารถคนละ 50 บาท (เราไปกัน 3 คนค่ะ)









เราไปถึงใกล้เวลารถจะออกพอดีเลย เป็นรถเชียงใหม่ท่าตอน ไปลงที่แยกปากทางแม่ตะมาน ค่ารถอยู่ที่คนละ 26 บาทค่ะ 


ลงรถตรงนี้ค่ะ เราบอกทางคนเก็บเงินไว้ว่าถ้าถึงปากทางแม่ตะมานรบกวนบอกจอดให้ด้วยนะคะ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจากเชียงใหม่ค่ะ




ตอนที่เราไปถึงยังไม่ถึงเวลารอบรถมารับนะคะ เราเลยมานั่งรอกันที่คาเฟ่ตรงนี้ก่อนค่ะ เดินมานิดเดียวก็ถึงแล้วนะคะ จากจุดนี้จะมีรถจากทางโฮมสเตย์มารับเราค่ะ ค่ารถอยู่ที่คนละ 400 ไป-กลับ ถ้ารับจากจุดนี้นะคะ สำหรับคนที่มีรถส่วนตัวสามารถนำรถไปจอดที่จุดจอดรถแก่งกิ๊ด ค่าฝากรถยนต์อยู่ที่ประมาณคันละ 50 บาท (คนที่มารอตรงจุดนี้ค่ารถรับส่งจะอยู่ที่คนละ 200 บาทค่ะ) เรานั่งรถมาลงตรงจุดนี้ก่อนเพื่อมารอต่อรถไปอีกรอบหนึ่งนะคะ ตรงนี้มีร้านอาหารได้ที่นั่งเล่นริมน้ำให้รอด้วยค่ะ



รอสักพักก็ได้เวลารถออกแล้วค่ะ รถจากที่โฮมสเตย์มารับจะเป็นรถ 4wd เพราะทางให้ขึ้นรถค่อนข้างขุระและชัน รถเก๋งธรรมดาจะไม่สามารถขึ้นไปได้ค่ะ เราขอเอาคลิปสั้นตัวอย่างทางขึ้นมาให้ดูตามนี้เลยนะคะ


ขอบอกว่านั่งหลังรถสนุกมากค่ะ ฮาาาาา 


เส้นทางที่เราผ่านมาก็จะประมาณนี้ค่ะ




ส่วนของกินไม่ต้องห่วงค่ะ ข้างบนมีทั้งร้านขายของชำและร้านข้าวตามสั่ง ขอบอกว่าข้าวตามสั่งของที่พักอร่อยมากๆเลยค่ะ ราคาก็ไม่แรงด้วยนะคะ สำหรับ ใครที่อยากจะทานเป็นหมูกระทะก็ต้องสั่งล่วงหน้านะคะราคาอยู่ที่ชุดเล็ก 499 บาทชุดใหญ่ 599 บาทค่ะ




ห้องพักส่วนตัว ราคา 1500 บาท/2 คน เสริม 500 บาท มีห้องน้ำส่วนตัวราคารวมอาหารเช้าค่ะ


ที่พักในแบบเต๊นท์ ราคาคนละ 450 บาท ห้องน้ำรวม พร้อมอาหารเช้า




แบบเต๊นท์ทางที่พักใช้ชื่อว่า บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ ระเบียง หมอกแค้มป์ปิ้ง
(รูปเต็นท์เรานำมาจากเพจระเบียงหมอกค่ะ)

ในตอนต่อไปเราจะพาเพื่อนๆไปขึ้นดอยผาสามเหลี่ยมกันค่ะ เหนื่อย สนุกและธรรมชาติบนนั้นสวยมากๆ เลยค่ะ ส่วนการติดตามเราเพื่อนๆ สามารถติดตามได้ทุกช่องทางเลยนะคะ มีอะไรคอมเม้นต์มาสอบถามได้ยินดีตอบทุกคำถามค่ะ (ถ้าเป็นคำถามที่ตอบได้น๊า อิอิ)



follow me











ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม